Microsoft 365 cho người dùng cuối
I. Giới thiệu khóa học:
Khóa học Microsoft 365 này cung cấp hướng dẫn toàn diện để tối đa hóa năng suất và sự cộng tác trong tổ chức của bạn. Bạn sẽ bắt đầu bằng phần giới thiệu về Microsoft 365, so sánh các tính năng và lợi ích của nó với Google Workspace. Khóa học bao gồm việc thực hành với các ứng dụng cốt lõi như PlannerOneNote và Outlook, đồng thời đề cập đến các công cụ cộng tác thiết yếu như Teams, OneDrive và SharePoint. Bạn cũng sẽ khám phá các tính năng nâng cao như Power Automate và Power BI. Đến cuối khóa học, bạn sẽ được trang bị đầy đủ để tận dụng Microsoft 365 một cách hiệu quả.
II. Thời lượng: 16 giờ (2 ngày)
III. Hình thức đào tạo:
Đào tạo trực tiếp tại lớp học, đào tạo online tương tác với giảng viên, đào tạo kết hợp online và trực tiếp tại lớp học, đào tạo tại văn phòng khách hàng theo yêu cầu
IV. Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Hiểu về Microsoft 365: hiểu Microsoft 365 là gì, lợi ích của nó email, lưu trữ file, công cụ cộng tác và giao tiếp.
- Sử dụng Microsoft 365: Tạo Microsoft 365 account, làm việc với dashboard, cài Office 365 applications.
- Các công cụ cộng tác: Sử dụng hiệu quả Microsoft Teams để giao tiếp và cộng tác, OneDrive để lưu trữ và đồng bộ file và SharePoint để quản lý team sites và document libraries.
- Sử dụng các tính năng nâng cao: Tạo quy trình làm việc tự động bằng Power Automate, trực quan dữ liệu và báo cáo bằng Power BI, tích hợp chúng với các ứng dụng Microsoft 365 khác.
V. Đối tượng tham gia
Khóa học này dành cho bất kỳ ai đang hoặc sẽ sử dụng Microsoft 365. Khóa học cũng dành cho những nhà quả lý đang cố gắng hiểu các tính năng và lợi ích của Microsoft 365 và cách nó có thể tăng năng suất của nhân viên.
VI. Điều kiện tiên quyết:
Trước khi tham dự khóa học này, sinh viên phải có:
- Hiểu biết cơ bản về Microsoft Office
- Có kiến thức cơ bản về hệ điều hành Microsoft Windows
VII. Nội dung khóa học:
1. Giới thiệu Microsoft 365
- Tổng quan
- Giới thiệu Microsoft 365?
- Lợi ích của việc sử dụng Microsoft 365
- Subscription Plans
- Personal vs. Business plans
- So sánh các tính năng của Personal vs. Business plans
2. Bắt đầu với Microsoft 365
- Thiết lập Account
- Tạo Microsoft 365 account
- Đăng nhập và điều hướng trên dashboard
- Cài đặt
- Download và cài Microsoft 365 apps
- Yêu cầu phần cứng cài Microsoft 365 Apps
3. Các ứng dụng chính
- Microsoft OneNote
- Làm việc với Microsoft OneNote
- Tạo OneNote.
- Tạo NoteBooks
- Tạo Page
- Các thao tác trên OneNote
- Microsoft Outlook web & Apps
- Thiết lập email accounts
- Quản lý emails, calendar, và contacts, distribution group
4. Công cụ cộng tác
- Microsoft Teams
- Thiết lập và tham gia meetings
- Tính năng trò chuyện và cộng tác
- Tạo Team và quản lý thành viên trong Teams
- OneDrive for Business
- Lưu trữ dữ liệu trên One Drive for Business
- Quản lý quyền và chia sẽ dữ liệu trên Onedrive
- Đồng bộ file trên thiết bị
- SharePoint Obline
- Tạo và quản lý team sites
- Quản lý quyền trên sharepoint online
- Quản lý Document libraries và lists
- Chia sẽ dữ liệu dung sharepoint
5. Tính năng nâng cao
- Power Automate
- Tạo quy trình làm việc tự động dùng desktop flow
- Sử dụng Cloud flow
- Tích hợp với các ứng dụng Microsoft 365 khác.
- Power BI
- Trích xuất dữ liệu từ excel, SQL , và các nguồn khác
- Tạo mô hình dữ liệu trực quan
- Quản lý quyền trên Power BI
- Chia sẽ reports và dashboards
Học trực tuyến
Học tại Hồ Chí Minh
Học tại Hà Nội



