Robusta phối hợp với Viện John von Neumann, Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh triển khai khoá đào tạo Monte Carlo & Advanced Simulation Method

02/06/2023

Trong tháng 6 này, Robusta sẽ phối hợp với Viện John von Neumann thuộc Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh để triển khai khoá đào tạo “Monte Carlo & Advanced Simulation Method” mang đến cơ hội học tập và nghiên cứu về phương pháp Monte Carlo cho các đối tượng là các chuyên viên phân tích kinh doanh, phân tích rủi ro,phân tích dữ liệu; Kỹ sư đánh giá, nhà quy hoạch và nhà kinh tế; Chuyên viên quản lý rủi ro trong các ngân hàng,công ty bảo hiểm, quỹ cũng như bộ phận tài chínhcủa các tổ chức phi tài chính.

Vậy phương pháp Monte Carlo là gì?

Các phương pháp Monte Carlo là thành phần chính của nhiều thuật toán số được sử dụng rộng rãi trong Kinh tế lượng, Tài chính, Sinh học và tất cả các lĩnh vực được liên kết với Thống kê và học máy (machine learning). Ví dụ, trong Thống kê Bayes, các tham số được mô hình dưới dạng biến ngẫu nhiên nhằm mô tả chính xác sự biến động của tổng thể khi dữ liệu được cập nhật theo thời gian hoặc trên các trường không gian khác nhau. Các suy luận trên mô hình được thực hiện từ kiến thức tiên nghiệm về tham số và từ một bộ dữ liệu cho trước. Để có được các biểu thức số dưới dạng kỳ vọng của một hàm mục tiêu cụ thể theo phân phối hậu nghiệm, một số thuật toán tính toán hiệu quả cần được quan tâm.

Khóa học Monte Carlo & Advanced Simulation Method do Giáo sư Randal Douc - Giáo sư Toán ứng dụng tại trường Kỹ sư Télécom Sudparis, Pháp và TS. Trần Trung Minh, Viện John von Neumann giảng dạy sẽ cung cấp cho học viên một số cách lấy mẫu chính xác hoặc xấp xỉ từ phân phối mục tiêu. Hiệu suất của các thuật toán này thường được đo bằng sai lệch trung bình và cũng giới thiệu các phương pháp cho phép giảm đáng kể sai lệch trung bình, do đó nâng cao chất lượng của phép tính xấp xỉ. Trong suốt khóa học, nhiều hình ảnh minh họa bằng Python giúp học viên nắm bắt các thuật toán khác nhau được giới thiệu. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể nắm được

  • Monte Carlo và các phương pháp mô phỏng nâng cao có thể được các nhà phân tích tài chính sử dụng để ước tính dòng tiền và các sản phẩm mới tiềm năng.
  • Các nhà quản lý danh mục đầu tư và cố vấn tài chính có thể sử dụng các mô hình Monte Carlo để đánh giá cách đầu tư ảnh hưởng đến rủi ro danh mục đầu tư và hiệu suất.
  • Các công ty bảo hiểm sử dụng Monte Carlo để tính giá chính sách và khả năng yêu cầu bồi thường.

Thông tin chi tiết khóa học xem tại: https://bom.so/OuvAXN

Quý học viên có nhu cầu đăng kí khóa học, vui lòng liên hệ Email: learn@robusta.vn hoặc Hotline (+84) 939 586 168



Các tin khác