Robusta phối hợp cùng (ISC)² triển khai khóa đào tạo CCSP

26/07/2017

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin. Rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam và trên thế giới có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây để giảm chi phí đầu tư, sử dụng các tài nguyên linh động hơn, gia tăng tính linh hoạt trong các hoạt động kinh doanh. Theo đó việc bảo mật điện toán đám mây ngày càng được chú trọng và phải đòi hỏi rất nhiều kiến thức hiểu biết để phòng tránh và khắc phục sự cố.

Do đó, vào ngày 24/07/2017 vừa qua, Robusta đơn vị đào tạo ủy quyền (ISC)² tại Việt Nam đã khai giảng đào tạo khóa đào tạo “Certified Cloud Security Professional (CCSP)” mang lại những kiến thức giải pháp bảo mật tối ưu nhất cho những doanh nghiệp chống lại những đợt tấn công mạng nói chung và điện toán đám mây nói riêng hiện nay. Khóa học có sự góp mặt tham gia của nhiều học viên đến từ các đơn vị lớn tại TPHCM và Hà Nội như: Bảo hiểm Prudential, Sao Bắc Đẩu Telecom, Bảo hiểm Liberty, Structis Việt Nam…...Đây là khóa đào tạo CCSP ủy quyền đầu tiên được triển khai tại Việt Nam và Robusta rất vinh hạnh trở thành đối tác đào tạo ủy quyền của (ISC)² và là đơn vị đứng ra chiêu sinh, tổ chức khóa học này.

Giáo sư Lyron H. Andrews - được hãng (ISC)² cử sang - là giảng viên chính đảm nhận giảng dạy khóa đào tạo này. Với chuyên môn sâu rộng, vững vàng về kiến thức, kỹ năng sư phạm và kinh nghiệm thực tế dày dạn, ông Lyron H.Andrews đã mang đến những thông tin và kiến thức hết sức mới mẻ, thú vị và thực tiễn cho từng học viên cũng như công việc hiện tại. Nhiều vấn đề được chia sẻ, trao đổi và thảo luận trong từng buổi học đã góp phần đẩy khóa học lên cao trào và thu hút hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia chia sẻ của ông Philip Hùng Cao - Kiến trúc sư giải pháp cho hãng bảo mật nổi tiếng - Palo Alto Networks để giúp Doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về vấn đề quản trị rủi ro thông tin, bảo mật dữ liệu và các kiến thức trong việc phục hồi thảm hoản, phản ứng sự cố,…

Với thời lượng 40 giờ, khóa học sẽ cung cấp các kiến thức và kỹ năng giúp các học viên có thể triển khai tại đơn vị mình, bao gồm:

-  Mô tả các khối xây dựng cần thiết để phát triển các hệ thống dựa trên đám mây, bao gồm các khái niệm liên quan đến khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, dịch vụ đo lường, khả năng mở rộng, ảo hóa, lưu trữ và mạng. Học viên cũng có thể hiểu kiến ​​trúc tham chiếu đám mây dựa trên các hoạt động được xác định bởi các tài liệu tiêu chuẩn ngành.

-  Xác định các loại kiểm soát cần thiết để quản lý các mức độ bảo mật, tính toàn vẹn và tính khả dụng khác nhau, liên quan đến việc bảo mật dữ liệu trong đám mây. Bạn sẽ có kiến ​​thức về các chủ đề về kỹ thuật phân loại và khám phá dữ liệu, quản lý quyền kỹ thuật số, bảo mật dữ liệu, lưu giữ dữ liệu, xóa và lưu trữ dữ liệu, đăng nhập sự kiện dữ liệu, chuỗi ký túc xá và không phản đối và sử dụng chiến lược thông tin và sự kiện bảo mật sự quản lý.

- Xác định các thành phần ảo và vật lý của cơ sở hạ tầng điện toán đám mây liên quan đến phân tích quản lý rủi ro, bao gồm các công cụ và kỹ thuật cần thiết để duy trì cơ sở hạ tầng điện toán đám mây an toàn. Ngoài việc phân tích rủi ro, bạn sẽ có được một sự hiểu biết về cách chuẩn bị và duy trì các kế hoạch khôi phục thảm họa, bao gồm các kỹ thuật và khái niệm để xác định các hệ thống quan trọng và phục hồi dữ liệu bị mất.

-  Chứng minh sự phát triển phần mềm của Chu trình sống, bạn sẽ đạt được sự hiểu biết về đảm bảo và xác nhận hợp lý phần mềm điện toán đám mây, sử dụng phần mềm bảo mật và kiểm soát cần thiết cho việc phát triển các môi trường đám mây an toàn liên quan đến các giao diện chương trình, kiến ​​trúc ứng dụng đám mây và làm thế nào để đảm bảo Dữ liệu và tính toàn vẹn của ứng dụng, tính bảo mật và tính sẵn sàng thông qua các giải pháp quản lý truy cập và nhận dạng.

-  Chứng tỏ khả năng phát triển, lên kế hoạch, triển khai, vận hành và quản lý cơ sở hạ tầng điện toán đám mây vật lý và logic mặc dù hiểu biết về các kiểm soát và nguồn lực cần thiết, các phương pháp hay nhất trong giám sát và kiểm toán, và tầm quan trọng của việc đánh giá rủi ro cả về thể chất lẫn logic Cơ sở hạ tầng điện toán đám mây.

- Xác định các vấn đề riêng tư và các quy trình kiểm toán được sử dụng trong môi trường đám mây, bao gồm kiểm soát kiểm toán, các vấn đề đảm bảo và các thuộc tính báo cáo cụ thể. Các chủ đề bao gồm, hành vi đạo đức và tuân thủ yêu cầu trong khuôn khổ quy định, bao gồm các kỹ thuật điều tra để phân tích tội phạm và phương pháp thu thập bằng chứng.

Hy vọng rằng, với 05 ngày học, Quý học viên sẽ tích lũy được cho mình những kiến thức bổ ích và thiết thực ứng dụng vào vận hành và bảo mật Cloud tại đơn vị mình. Và hơn cả, những cập nhật mới này sẽ hỗ trợ học viên có đầy đủ kỹ năng và hoàn thiện lượng thông tin để dự thi chứng chỉ quốc tế CCSP.

Trung tâm đào tạo Robusta tự hào là trung tâm đào tạo ủy quyền của (ISC)² tại Việt Nam; chuyên triển khai các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn chính hãng với nội dung chương trình đào tạo được cập nhật mới nhất và phương pháp đào tạo bài bản nhất.

Trong thời gian tới, quý học viên có nhu cầu tham gia các lớp học vui lòng liên hệ sớm với Bộ phận tư vấn Robusta qua email: Learn@robusta.vn; Hotline: (+84) 939 586 168 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Các tin khác