Hội thảo “YOUR CLOUD – BEHIND THE SCENE”

Bài viết Robusta | 20/12/2013

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2013 tại Khách sạn Palace Saigon – TP.Hồ Chí Minh, Robusta – Trung tâm đào tạo ủy quyền của VMware tại Việt Nam tổ chức buổi hội thảo giới thiệu giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tiễn điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ VMware. Trong đó, trọng tâm là kiến trúc Software-Defined Data Center và bộ sản phẩm VMware vCloud Suite.

                                             Khách tham dự tiến hành thủ tục đăng ký vào hội thảo

                                            Tiết mục múa khai mạc chương trình hội thảo

                               MC  giới thiệu đại biểu tham dự chương trình hội thảo

Hội thảo cũng có sự tham gia và trình bày của các lãnh đạo và chuyên gia đến từ các Tập đoàn công nghệ như VMware Việt Nam do ông Huỳnh Phúc Yếm Quán – Giám đốc VMware Việt Nam, Ông Hồ Thanh Sơn – Giám đốc đối tác cấp cao của VMware Việt Nam làm đại diện; Tập đoàn Trend Micro Việt Nam do Ông Ngô Việt Khôi – Giám đốc Trend Micro Việt Nam, Ông Jaruwan Roekphichayayothin, chuyên gia an toàn và bảo mật thông tin của tập đoàn Trend Micro; và CMC Telecom do Ông Lê Ngọc Vỹ - Phó giám đốc CMC Telecom Tp.HCM đại diện.

Software-defined Data Center (SDDC) là kiến trúc hoàn hảo để xây dựng điện toán đám mây riêng, chung và đám mây lai (hybrid). Tiên phong bởi VMware, SDDC giúp mở rộng ngữ cảnh ảo hóa – bóc tách – gộp chung – tự động hóa tất cả tài nguyên và dịch vụ của Trung tâm dữ liệu – bài trình bày được Ông Huỳnh Phúc Yếm Quán – Tổng Giám đốc VMware Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.

Ông Huỳnh Phúc Yêm Quán – Tổng Giám đốc VMware Việt Nam chia sẻ về định hướng Software-Defined Data Center (SDDC) của VMware

Ông Phạm Đức Phong – Chuyên gia công nghệ VMware Việt Nam chia sẻ về kiến trúc Software-Defined Data Center (SDDC) của VMware

“Chúng ta đã nghe nói nhiều về điện toán đám mây với những lợi ích to lớn của công nghệ này. Hiện có nhiều các cơ quan, ngân hàng, và doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng hoặc đã triển khai ở các giai đoạn đầu tiên như Ảo hóa hạ tầng CNTT. Nhưng những thông tin một cách đầy đủ, rõ ràng và đặc biệt là kinh nghiệm thực tiễn xây dựng một hạ tầng dịch vụ đám mây thành công vẫn còn chưa phổ biến. Chính vì thế, chúng tôi muốn thông qua buổi hội thảo này, Robusta giới thiệu giải pháp tổng thể và chia sẻ kinh nghiệm, trình diễn thực tế hệ thống điện toán đám mây do chúng tôi kết hợp với đối tác CMC Telecom để triển khai” – Ông Tạ Ngọc Thuần – Giám đốc Trung tâm đào tạo Robusta chia sẻ.

                     Ông Tạ Ngọc Thuần – Tổng Giám đốc Robusta chia sẻ tại hội thảo

Hội thảo đã mang đến cho người tham dự nhiều kiến thức hữu ích và được chia sẻ, trải nghiệm qua qua sự trình diễn hệ thống điện toán đám mây thực tế. Người tham gia được thấy kiến trúc và các thành phần hạ tầng cho đám mây được thiết kế, xây dựng và kết nối với nhau, được thấy cách thức vận hành, cấp phát, quản lý tự động hóa tài nguyên và dịch vụ của đám mây.

Hội thảo với sự góp mặt đông đảo của các khách hàng là doanh nghiệp đã triển khai công nghệ VMware tại Việt Nam

Trong buổi hội thảo này, các chuyên gia đến từ Trend Micro, tập đoàn hàng đầu về các giải pháp an toàn và bảo mật cho trung tâm dữ liệu ảo hóa và điện toán đám mây cũng chia sẻ các giải pháp bảo mật và cách thức xây dựng triển khai một hạ tầng điện toán đám mây hiệu quả, an toàn, đặc biệt dành cho hạ tầng đám mây trên nền tảng công nghệ VMware.

Ông Ngô Việt Khôi – Country Manager của Trend Micro Việt Nam chia sẻ giải pháp bảo mật cho điện toán đám mây

Tại buổi hội thảo, Ông Lê Ngọc Vỹ - Phó Giám đốc CMC Telecom Tp.HCM chia sẻ kinh nghiệm thực tế triển khai giải pháp điện toán đám mây và demo thực tế hệ thống Cloud đang vận hành tại CMC Telecom.

                   Ông Lê Ngọc Vỹ - Phó Giám đốc CMC Telecom HCM chia sẻ kinh nghiệm triển khai VMware Cloud

Khách tham dự hội thảo đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho các diễn giả, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến xu hướng và lộ trình đầu tư, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong tương lai cho doanh nghiệp.

                Khách tham dự cùng trao đổi và thảo luận với các Diễn giả của chương trình

                              Khách tham dự cùng trao đổi và thảo luận với các Diễn giả của chương trình

Và không kém phần quan trọng, nội dung bốc thăm trúng thưởng đã diễn ra với không khí hào hứng và sôi nổi, với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn bao gồm:

-       01 giải Nhất: Chiếc iPad Mini

-       01 giải Nhì: Suất học bổng khóa học VMware Cloud  - Trị giá 18 triệu

-       02 giải Ba: Voucher thi chứng chỉ VCP5-DCV  - Trị giá 4,2 triệu

                Khách tham dự tham gia bốc thắm tìm ra chủ nhấn 02 voucher lệ phí thi chứng chỉ VCP5-DCV

                 Ông Tạ Ngọc Thuần – Tổng Giám đốc Robusta trao giải Ba cho khách tham dự may mắn

                Ông Tạ Ngọc Thuần bốc thăm tìm kiếm chủ nhân suất học bổng VMware Cloud

                   Ông Tạ Ngọc Thuần trao tặng giải Nhì cho khách tham dự may mắn

Không khí hội trường trở nên hào hứng, sôi nổi hơn hẳn vào cuối hội thảo khi đến nội dung bốc thăm tìm kiếm khách tham dự trúng thưởng chiếc iPad Mini.

                       Khách tham dự tham gia bốc thăm tìm kiếm chủ nhân chiếc iPad Mini

Ông Huỳnh Phúc Yêm Quán – Tổng Giám đốc VMware Việt Nam trao tặng iPad Mini cho khách may mắn nhất hội thảo

Chương trình hội thảo đã khép lại, tuy nhiên lại mở ra cánh cửa đi vào lộ trình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp khách hàng tại Việt Nam. Sau buổi hội thảo, khách tham dự có được những thông tin hữu ích, hoàn chỉnh về con đường ứng dụng, triển khai điện toán đám mây trong chính doanh nghiệp của mình, đồng thời xác định được định hướng phát triển năng lực cá nhân để đáp ứng đầy đủ sự thay đổi của xu hướng công nghệ điện toán đám mây trong tương lai.




Các tin khác