Cuộc gặp gỡ cộng đồng Vmware lần đầu tiên tại Việt Nam

Bài viết Robusta | 28/05/2014

Vào ngày 29/05 tới đây, từ lúc 14h đến 18h tại Trung Nguyên Coffee - 19B Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh, Cộng đồng người dùng VMware tại Việt Nam (Vietnam VMware User Group – VN VMUG) sẽ có cuộc gặp mặt lần đầu tiên để chia sẻ thông tin cũng như trao đổi kinh nghiệm và cơ hội hợp tác, đào tạo mà VMUG có thể mang lại.

VMware Inc là một công ty phần mềm lớn vốn thuộc tập đoàn EMC chuyên làm phần mềm tạo máy ảo cho các hệ thống máy tính tương thích chíp x86 của Intel. Sản phẩm chính của công ty bao gồm VMware Workstation cho máy để bàn và VMware ESX serverVMware GSX server cho máy chủ. Các phần mềm tạo máy ảo của VMware được coi là tốt nhất trên thế giới bởi nó hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau như GNU/LinuxMac OS X và Microsoft Windows. Các phần mềm máy ảo khác như Virtual PC chỉ hoạt động trên hệ điều hành Microsoft Windows. Đặc biệt VMware là công ty hàng đầu cung cấp các giải pháp ảo hóa cho các trung tâm dữ liệu với các sản phẩm như : VMware vSphere, VMware vCloud, VMware Director,.... VMware là công ty hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng ảo hóa và đám mây, giúp các tổ chức phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin. Những khách hàng tin tưởng vào VMware sẽ có được những kiến thức vững chắc để có thể lựa chọn cũng như áp dụng các cách thức xây dựng, triển khai và sử dụng tài nguyên CNTT một cách hiệu quả nhất, dựa trên nhu cầu hay lĩnh vực công tác cụ thể của mình. Với doanh thu năm 2013 đạt 5,21 tỉ đô-la Mỹ, VMware hiện có hơn 500.000 khách hàng cùng 75.000 đối tác trên toàn cầu. Công ty VMware Inc có trụ sở chính ở thành phố Palo Alto, California, Hoa Kỳ và văn phòng nghiên cứu, phát triển ở Palo Alto, San FranciscoMassachusetts và Bangalore (Ấn Độ) cùng các văn phòng trên khắp thế giới. Thông tin thêm có thể xem tại website www.wmware.com.

Ra mắt chính thức vào tháng 8/2010, VMware User Group (VMUG) là tổ chức độc lập, mang tính toàn cầu và do các khách hàng sử dụng giải pháp VMware dẫn dắt. Được tạo lập nhằm hỗ trợ và khuyến khích người dùng, VMUG chính là diễn đàn hấp dẫn để các thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn để thực hành và áp dụng thực tiễn được hiệu quả nhất. VMUG có tới 80.000 thành viên trên 180 quốc gia và là tổ chức người dùng ảo hóa lớn nhất thế giới hiện nay. Mục tiêu mà VMUG hướng tới là tối đa hóa việc sử dụng các giải pháp VMware và của các đối tác thông qua chia sẻ kiến thức, đào tạo, cộng tác và kết nối sự kiện. Hơn 43 sự kiện đang được lên kế hoạch trong năm 2014. Thông tin thêm có thể xem tại website http://www.vmug.com.

Sự kiện VN VMUG được tổ chức lần này nhằm mang lại một sân chơi bổ ích cho cộng đồng người dùng VMware tại Việt Nam, qua đó giúp họ có thể chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như kiến thức chuyên môn và các trải nghiệm thực tế hữu ích nhất. Đây cũng là kênh thông tin giúp cho VMware có thể thu thập ý kiến đóng góp của cộng đồng người dùng Việt Nam về sản phẩm và dịch vụ của mình, để qua đó hãng sẽ có những điều chỉnh, cải tiến và đổi mới kịp thời nhất dựa trên những phản hồi tích cực của người dùng.

Sự kiện VN VMUG cũng là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những thành viên có cùng sự quan tâm đến VMware, là dịp để thảo luận về xu hướng ảo hóa, các bài học kinh nghiệm cũng như những công nghệ mới nhất về ảo hóa hiện nay. Cũng tại sự kiện này, cộng đồng người dùng VMware Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp cũng như có thêm thông tin ở các bài thuyết trình từ VMware, HP, Hitachi Data System và Robusta – Trung tâm đào tạo ủy quyền của VMware tại Việt Nam đồng thời cũng là đơn vị hỗ trợ và phối hợp thực hiện sự kiện này. Không chỉ vậy, đây cũng là một cơ hội tốt để các cá nhân, tổ chức thành viên mở ra cho mình các kênh kết nối và sự hợp tác mới, phong phú hơn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Người dùng VMware Việt Nam có thể đăng nhập vào trang web VMUG tại địa chỉ:http://www.vmug.com/e/in/eid=1396 để đăng ký tham gia. Hạn chót để đăng ký tham gia sự kiện này là ngày 28/5/2014. Sẽ có những phần quà rất hấp dẫn dành cho thành viên của VMUG.

Hãy kết nối với VMUG và tham dự vào sự kiện diễn ra sắp tới, bạn sẽ có một hướng nhìn cũng như trải nghiệm mới, khác biệt về công nghệ ảo hóa của VMware.




Các tin khác