5 TUYỆT CHIÊU DÙNG BIG DATA ĐỂ THÀNH CÔNG

Tường Vy | 01/07/2016

50 tỷ đô – Đây là số tiền mà các nhà làm Marketing đang  tiêu tốn cho “Big data” và cải tiến việc phân tích dữ liệu (Theo báo cáo của BMO Capital Markets) - với hy vọng nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh doanh.

Khối tiền đầu tư này cho thấy Big Data là xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Từ Viễn thông đến Marketing, từ Du lịch đến Truyền thông, Big Data đóng vai trò ở mọi nơi. Công cụ tìm kiếm đã cho thấy hàng trăm câu chuyện thành công nhờ Big Data, trong đó có cả những công ty thuộc top Fortune 500. Vậy, chúng ta đều biết Big Data càng ngày càng phát triển mạnh mẽ và cách duy nhất để biến chúng thành công cụ thành công trong kinh doanh là phải làm chủ được Big Data.

Dưới đây là 5 lời khuyên giúp bạn nhanh chóng chuyển Big Data thành công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của bạn thành công:

#1- Liệu quy trình xử lý dữ liệu của công ty bạn đã đủ tốt chưa?

Mỗi một tổ chức có một lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra mỗi phút. Trước khi bạn bắt đầu chuyển lượng dữ liệu này thành các tài sản hữu ích, bạn cần chắc chắn rằng mình có một quy trình xử lý dữ liệu thật tốt. Bạn xử lý dữ liệu như thế nào? Có các hệ thống được gọi là siêu máy tính sẽ xử lý dữ liệu của bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải kiểm soát nó, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ băng thông và đủ khả năng để có thể quản lý hiệu quả hệ thống đó.

#2- Hadoop kết hợp cùng Warehouse – Nghe có vẻ lạ không?

Sự kết hợp này làm việc hiệu quả trong tổ chức hệ thống của bạn. Khi mà Warehouse lưu trữ những dữ liệu quan trọng và cấu trúc dữ liệu của bạn, Hadoop bao gồm tất cả những dữ liệu không liên quan có thể được phân tích để sử dụng trong tương lai. Warehouse có vẻ yếu thế hơn trong việc xử lý dữ liệu, nhưng đó lại là việc mà Hadoop làm tốt nhất. Khi kết hợp cùng nhau, hai giải pháp này tạo ra kết quả tuyệt vời.

#3- Mở cửa cho những thay đổi – Kế hoạch dài hạn.

Với Big Data, bạn không thể cứ duy trì hạ tầng công nghệ như hiện tại. Dữ liệu ngày càng lớn qua từng phút, vì thế công nghệ quản lý dữ liệu cũng phải phát triển theo. Công cụ, phương thức tốt nhất hiện tại có thể tốt nhưng những phương thức trong tương lai, sẽ tốt hơn. Duy trì sự linh hoạt của việc kinh doanh đó chính là tạo ra những sản phẩm mới và có những ý tưởng mới. Lên cho mình một kế hoạch dài hạn và tiếp nhận những thay đổi mới nhất cũng như những giải pháp tiên tiến nhất trên thị trường.

#4- Không chỉ là lưu trữ - Lưu trữ an toàn.


Bảo mật thông tin là ưu tiên hàng đầu khi đưa Big Data vào tổ chức của bạn. Luôn hiểu rõ những nguy cơ với dữ liệu của bạn, xác định rõ những tấn công phổ biến, đồng thời duy trì bảo mật an toàn thông tin. Có thể mã hóa dữ liệu và chứng thực mật mã của bạn để giữ dữ liệu được an toàn. Bảo mật Big Data không tốn quá nhiều chi phí và cũng không quá phức tạp, nó phụ thuộc vào việc bạn xây dựng môi trường Big Data của bạn như thế nào.

Bạn có biết rằng, một tổ chức có thể tiêu tốn từ 5,4 – 136 triệu đô cho việc một đoạn dữ liệu bị đánh cắp?

#5- Đừng bỏ qua những cảnh báo cơ bản.

Mặc dù công nghệ có tốt đến đâu, bạn không nên bao giờ bỏ qua việc hệ thống tự phát sinh lỗi và tìm hiểu mô hình của hệ thống. Có những công cụ phát hiện trực quan được sử dụng để tìm kiếm thông tin kịp thời. Việc phân tích dữ liệu khác nhau tùy vào loại dữ liệu, vì mỗi loại dữ liệu sẽ có cách tiếp cận khác nhau.

Hiểu về Big Data giúp bạn sẽ quản lý Big Data một cách hiệu quả hơn trong các tổ chức. Để tìm hiểu thêm về các khóa học Big Data tại Robusta, vui lòng xem tại đây.


Tags: Big Data

Các tin khác