Workshop về Big Data và Cloud Computing cùng đại diện hãng EMC tại HCM

Tường Vy | 23/06/2016

Các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng gặp nhiều thách thức trong việc cạnh tranh khi thị trường Việt Nam mở cửa, các doanh nghiệp ngoại xâm lấn thị trường Việt Nam. Để có thể cạnh tranh, doanh nghiệp Việt Nam cần đầu tư hiệu quả hơn. Việc đầu tư hiệu quả phải dựa trên những thông tin chính xác. Và Big Data là giải pháp cho các quyết định chiến lược kinh doanh.

Với Big Data Science ( Khoa học dữ lớn) các thông tin được đưa ra phù hợp với xu hướng hành vi, tâm lý khách hàng, mô hình kinh doanh của công ty vì các thông tin đó được phân tích từ nguồn dữ liệu lớn (Big Data) có liên quan đến ngành nghề của công ty. Vì vậy, Big Data Science giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định chính xác và hiệu quả hơn. Với công cụ tìm kiếm, dễ dàng tìm ra hàng trăm câu chuyện thành công nhờ Big Data, trong đó có cả những doanh nghiệp nằm trong top Fortune 500.

Đến với buổi workshop lần này, đại diện hãng EMC, Mr Swami đã giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam nhận thấy sự chuyển mình của doanh nghiệp với Big Data và Cloud Computing một cách cụ thể. Bằng những ví dụ cụ thể những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải, Mr Swami đã đưa đến một cái nhìn logic trong việc vì sao Doanh nghiệp cần chuyển đổi và sử dụng Big Data và Cloud Computing cũng như những hiệu quả mà Big Data và Cloud Computing mang lại cho doanh nghiệp.

Nhưng bắt đầu như thế nào?

Để giải quyết câu hỏi này, đại diện hãng EMC là Mr Barnie đã hướng dẫn doanh nghiệp cách xây dựng và quản lý một team Big Data. Team Big Data cần các yếu tố về chuyên môn lập trình, hiểu biết về chiến lược cũng như am hiểu về mô hình kinh doanh đặc thù của mỗi công ty. Vậy để tối ưu hóa chi phí và vẫn hiệu quả trong việc vận hành, doanh nghiệp có thể bồi dưỡng thêm kiến thức Big Data cho các nhân viên hiện có hoặc sử dụng IT as a service ( IT như một dịch vụ). Tất cả những quyết định đó cần phù hợp với từng đối tượng và tình trạng của các doanh nghiệp.

Hiện tại, Robusta là đơn vị đào tạo ủy quyền của EMC tại Việt Nam. Robusta cung cấp các khóa học Big Data từ cơ bản đến nâng cao, quý doanh nghiệp, học viên có nhu cầu tham gia khóa học vui lòng liên hệ Bộ phận tư vấn Robusta qua email: Learn@robusta.vn ; Hotline (+84) 939 586 168 để được hỗ trợ tốt nhất. 



Các tin khác