Robusta triển khai khóa "Khai phá dữ liệu (Data Mining)" cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

08/05/2017

Xu hướng sử dụng dữ liệu hỗ trợ quyết định kinh doanh (data-driven decision making) đang trở nên phổ biến và giúp các doanh nghiệp ra quyết định nhanh chóng, chính xác và tối ưu nhất. Rất nhiều nghề nghiệp hiện nay sẽ được thay thế bằng máy móc và chương trình, với bộ não là phân tích dữ liệu. Các ngành nghề khác cũng sẽ biến đối sâu sắc bởi dữ liệu. “Phân tích dữ liệu kinh doanh” là khóa học bổ trợ, cung cấp những khái niệm cơ bản của việc ứng dụng khoa học dữ liệu trong vận hành doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp dịch vụ tài chính. Kiến thức mà khóa học này trang bị cho học viên kiến thức nền tảng, công cụ xử lý dữ liệu, quy trình vận hành dự án và tổ chức dữ liệu tối ưu nhất nhằm nâng cao năng suất lao động và tạo giá trị đột phá.

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay và sự cạnh tranh khốc liệt, các ngân hàng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn để đạt được một lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Ngoài việc thực hiện các quy trình kinh doanh, việc tạo ra các cơ sở tri thức và sử dụng nó cho lợi ích của các ngân hàng đang trở thành một công cụ chiến lược để cạnh tranh. Những năm gần đây, khả năng tạo ra, nắm bắt và lưu trữ dữ liệu đã tăng lên rất nhiều. Các thông tin có trong dữ liệu này là rất quan trọng. Sự đa dạng về thể loại và rất lớn về số lượng của dữ liệu, cùng với nó là nhu cầu chuyển dữ liệu đó thành tri thức đã khuyến khích ngành công nghiệp CNTT sử dụng kỹ thuật khai phá dữ liệu. Ngành công nghiệp ngân hàng trên thế giới đã trải qua một sự thay đổi to lớn trong cách thức kinh doanh được thực hiện. Ngành ngân hàng đã bắt đầu nhận ra sự cần thiết của các kỹ thuật như khai phá dữ liệu, các kỹ thuật đó có thể giúp họ cạnh tranh trên thị trường. Các ngân hàng hàng đầu đã và đang sử dụng các công cụ khai phá dữ liệu (Data Mining) cho việc phân khúc khách hàng và lợi nhuận,chấm điểm tín dụng và phê duyệt, quảng bá và bán sản phẩm, phát hiện các giao dịch gian lận, v.v...

Hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu này dành cho khối đơn vị ngân hàng, vào ngày 8/5/2017 tại Robusta chi nhánh Hà Nội, Robusta đã triển khai khóa đào tạo “Khai phá dữ liệu (Data Mining)” cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn Nhân lực.

Ông Hồ Thanh Sơn - Giám đốc Robusta chi nhánh Hà Nội phát biểu khai giảng khóa học và chia sẻ một số thông tin hữu ích về Khai phá dữ liệu.

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên nắm bắt các tính năng, trang bị đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc:

-      Thấu hiểu vai trò của dữ liệu và xu hướng ứng dụng dữ liệu trong kinh doanh

-      Quy trình và cách thức tổ chức dự án dữ liệu

-      Tính chất Dữ liệu và dữ liệu tài chính

-      Mô tả, mô phỏng dữ liệu

-      Sử dụng thành thao ngôn ngữ dữ liệu phổ biến nhất R và giao diện Rstudio

-      Thực hành mô hình trên các bộ dữ liệu tài chính

-      Hiển thị dữ liệu – xu hướng tương tác hình ảnh

Khai phá dữ liệu là một công cụ được sử dụng để trích xuất thông tin quan trọng từ dữ liệu hiện có và cho phép ra quyết định kinh doanh tốt hơn trong các ngành công nghiệp ngân hàng, bán lẻ và nhiều ngành khác. Họ sử dụng kho dữ liệu để kết hợp các dữ liệu khác nhau từ cơ sở dữ liệu thành một định dạng có thể chấp nhận từ đó có thể tiến hành việc khai phá dữ liệu. Dữ liệu sau đó được phân tích và các thông tin thu được sẽ hỗ trợ cho tổ chức ra quyết định. Kỹ thuật khai phá dữ liệu có thể rất hữu ích cho các đơn vị thực hiện quá trình kinh doanh tốt hơn, thu hút được khách hàng mới, phát hiện gian lận, cung cấp sản phẩm dựa trên phân tích của các khách hàng để duy trì tốt hơn mối quan hệ của khách hàng. Những đơn vị, công ty này đã nhận ra sự hữu ích của khai phá dữ liệu và đang trong quá trình xây dựng một môi trường khai phá dữ liệu sẽ có được lợi ích to lớn cho quá trình ra quyết định của họ và chiếm được lợi thế cạnh tranh đáng kể trong tương lai.

Hiện tại, Robusta tiếp tục chiêu sinh khóa đào tạo "Khai phá dữ liệu" và nhiều lớp đào tạo khác từ cơ bản đến nâng cao, các khóa đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu đào tạo các khóa dự án theo yêu cầu doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Bộ phận tư vấn Robusta qua email: learn@robusta.vn; Hotline: (+84) 939 586 168 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.



Các tin khác