Robusta tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu "Phân Tích Giám Sát Vận Hành Trung Tâm An Ninh" cho khối Ngân hàng

03/09/2024

Ngày 26/08/2024, Robusta đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu với chủ đề "Phân Tích Giám Sát Vận Hành Trung Tâm An Ninh" dành cho các chuyên gia mạng đến từ 8 ngân hàng trên địa bàn TP.HCM. Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận hành Trung tâm An ninh Thông tin (SOC) một cách hiệu quả.

Trong suốt 5 ngày học tập và thực hành, các học viên đã được giới thiệu về mô hình tổ chức và quy trình hoạt động của một SOC, từ việc giám sát và phân tích nhật ký, quản lý sự kiện an ninh, đến xử lý và phản ứng sự cố. Khóa học cũng mang đến những trải nghiệm thực tế khi học viên tham gia vào các buổi diễn tập xây dựng kịch bản, quy trình giám sát an ninh và triển khai các giải pháp SIEM (Security Information and Event Management) nguồn mở.

Đặc biệt, khóa đào tạo đã tập trung vào việc nâng cao kỹ năng phát hiện và phản ứng trước các mối đe dọa an ninh mạng, giúp các chuyên gia mạng của các ngân hàng có thể nhanh chóng nhận diện và ứng phó với các dấu hiệu thỏa hiệp và tấn công tiềm ẩn. Các học viên đã được thực hành với các công cụ và giải pháp hiện đại như Splunk, AlienVault, OSSIM, và ELK, đồng thời hiểu rõ hơn về quy trình quản lý nhật ký tập trung và tích hợp thông tin mối đe dọa vào hệ thống SIEM.

Với sự tham gia nhiệt tình và sự hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Robusta, khóa đào tạo "Phân Tích Giám Sát Vận Hành Trung Tâm An Ninh" đã mang lại nhiều giá trị thiết thực, góp phần nâng cao năng lực bảo vệ an toàn thông tin cho các tổ chức ngân hàng. Khóa học không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức mà còn tạo điều kiện để học viên thực hành và áp dụng vào các tình huống thực tế, giúp củng cố và nâng cao kỹ năng của các chuyên gia mạng.

Robusta tự hào là đối tác tin cậy trong việc củng cố năng lực bảo mật cho các tổ chức tài chính, góp phần xây dựng một môi trường tài chính an toàn và vững chắc hơn cho quốc gia.

Trong thời gian tới, Quý khách hàng có nhu cầu tham gia các lớp học hay tổ chức lớp học theo nhu cầu của đơn vị vui lòng liên hệ với Bộ phận tư vấn của Robusta qua email: Learn@robusta.vn; Hotline: (+84) 939 586 168 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Các tin khác