Robusta phối hợp cùng Sở TTTT Đồng Tháp triển khai khóa "Quản trị cơ bản Hệ điều hành CentOS"

17/10/2016

Với mục tiêu triển khai sâu rộng và mạnh mẽ hơn đến các tỉnh khu vực phía Nam, đặc biệt là đi sâu vào các đơn vị tổ chức, cơ quan Nhà nước nhằm hỗ trợ và chia sẻ những thông tin tích cực và mới mẻ nhất hiện nay - sáng nay, 17/10/2016, tại thành phố bạt ngàn sen và lúa mới Đồng Tháp Mười, Robusta khai giảng khóa đào tạo “Quản trị cơ bản hệ điều hành CentOS” cho các cán bộ, chuyên viên IT đến từ các ban ngành cấp huyện, tỉnh theo chương trình đào tạo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp.

Tham dự buổi khai giảng có sự góp mặt của lãnh đạo Sở và phía đơn vị Robusta. Đây là dịp để đôi bên có được sự hợp tác khởi đầu tốt đẹp cũng như tạo tiền đề vững mạnh cho những dự án tiếp theo trong tương lai. Với sự hào hứng của các học viên cùng sự tận tình chu đáo từ phía giảng viên, hy vọng rằng khóa học sẽ đem lại nhiều kiến thức hữu ích và ứng dụng thực tiễn một cách hiệu quả tại từng đơn vị.

Ông Nguyễn Thành Giang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai giảng.

Ông Tạ Ngọc Thuần - Giám đốc Trung tâm đào tạo Robusta có đôi lời chia sẻ tại ngày đầu tiên của khóa học.

CentOS  - Community ENTerprise Operating System - là một bản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên nhân Linux. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đã chuyển sang sử dụng các server chạy CentOS cho các dịch vụ mạng của mình. Việc này sẽ giúp cắt giảm chi phí đầu tư đáng kể vì không phải tốn chi phí bản quyền, tuy nhiên những kĩ sư vận hành hệ thống này cần trang bị các kĩ năng quản trị CentOS cần thiết.

Một số hình ảnh khóa học:


Sau khóa đào tạo này, Robusta tiếp tục hợp tác cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp để triển khai tiếp các khóa đào tạo chuyên sâu hơn theo như kế hoạch.

Robusta sẽ tiếp tục chiêu sinh các khóa đào tạo liên quan cũng như các khóa đào tạo chuyên ngành khác từ căn bản đến nâng cao. Quý học viên có nhu cầu tham gia lớp học vui lòng liên hệ sớm với Bộ phận tư vấn Robusta qua địa chỉ email: Learn@robusta.vn; Hotline: (+84) 939 586 168 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Các tin khác