Robusta phối hợp cùng hãng công nghệ EMC triển khai khóa đào tạo Big Data nâng cao

28/04/2016

Ngày nay, sự phát triển của Internet đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp. Các ứng dụng Web 2.0, mạng xã hội, điện toán đám mây đã một phần mang lại cho các tổ chức phương thức kinh doanh mới nhằm tối ưu hoá chi phí và tăng lợi nhuận. Trong kỷ nguyên của IoT , các cảm biến được nhúng vào trong các thiết bị di động như điện thoại di động, ô tô, và máy móc công nghiệp góp phần vào việc tạo và chuyển dữ liệu, dẫn đến sự bùng nổ của dữ liệu có thể thu thập được. Tuy nhiên, làm sao để có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ này để mang lại những giá trị cho doanh nghiệp là bài toán hóc búa, cần phải đội ngũ có chuyên môn cao về phân tích dữ liệu lớn mới có thể giải quyết được.

Nhận thấy tầm quan trọng và thiết thực này, Robusta hợp tác cùng hãng EMC triển khai tại Việt Nam khóa đào tạo về dữ liệu lớn (Big Data) nâng cao lần đầu tiên tại Việt Nam: “Advanced Methods in Data Science and Big Data Analytics” cho một đơn vị lớn của tập đoàn viễn thông.

Với thời lượng 5 ngày học, khóa học đã diễn ra hết sức tốt đẹp và nhận được phản hồi tích cực từ phía học viên. Trực tiếp giảng dạy lớp học là giảng viên nước ngoài do EMC cử sang Việt Nam. Ngoài việc đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế lâu năm cũng như tâm huyết và sự nhiệt tình trong việc chia sẻ kiến thức, giải đáp vướng mắc của giảng viên và sự hỗ trợ của trợ giảng, các học viên tham dự đã gặt hái được cho mình rất nhiều kiến thức hữu dụng sau khi tham gia khóa học, cụ thể: 
- Phát triển và thực thi chức năng MapReduce
- Làm quen với các công cụ cơ sở dữ liệu NoSQL và hệ sinh thái Hadoop cho việc phân tích dữ liệu lớn, phi cấu trúc
- Làm việc với xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Lanague Processing), Phân tích mạng xã hội (Social Network Analysis) và hiển thị hoá dữ liệu (Data Visualization)
- Sử dụng các phương pháp định lượng nâng cao (quantitative methods) và áp dụng chúng trong môi trường Hadoop
- Áp dụng các kĩ thuật nâng cao vào các dữ liệu thế giới thực trong bài Lab cuối khoá.

Đây là khóa học đánh dấu những bước tiến quan trọng đối với Robusta cũng như mảng Khoa học dữ liệu và phân tích dữ liệu lớn tại Việt Nam. Đây là cơ hội để những ai quan tâm có thể tiếp cận được gần và thực tế hơn và cũng là cơ hội thu hút sâu rộng để Robusta có thể triển khai và hỗ trợ thêm nhiều học viên tham dự khóa đào tạo này và các khóa nâng cao khác của EMC.

Mọi thắc mắc về nội dung chương trình, nội dung khóa quý khách hàng vui lòng liên hệ Bộ phận tư vấn Robusta qua email: ; Hotline (+84) 939 586 168 hoặc Ms Trang Nhung: 0909 227 883 để được tư vấn và hỗ trợ.

 



Các tin khác