Robusta khai giảng khóa đào tạo Hacker Mũ trắng CEH v9 cho PC các tỉnh miền Nam

03/10/2016

Tại hội thảo Security World 2016 diễn ra vào cuối tháng 3/2016, Đại tá Nguyễn Văn Thỉnh, Phó Cục trưởng, Cục An ninh mạng (A68), Bộ Công An đã chia sẻ một số thông tin nổi cộm về tình hình an toàn, an ninh mạng ở Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2015, Việt Nam đã từng có hơn 10.000 trang/cổng thông tin điện tử (TTĐT) có tên miền .vn bị tấn công, chiếm quyền điều khiển, thay đổi giao diện, cài mã độc (tăng 68% so với năm 2014). Việt Nam đã trở thành mục tiêu tấn công xâm nhập, thu thập thông tin tình báo hàng đầu của các nhóm tin tặc trên không gian mạng và có thể tiếp tục là một trong những mục tiêu tấn công chủ đạo của các nhóm tin tặc trong thời gian tới liên quan tới vấn đề Biển Đông......và tình hình trên có thể diễn ra nghiêm trọng và nhiều hơn nếu không có những biện pháp đề phòng và khắc phục hữu hiệu và nhạy bén.

Chính vì những điều này mà tất cả các doanh nghiệp đang ráo riết xây dựng cho mình lộ trình chiến lược an ninh mạng vững vàng, kiên cố và hiệu quả. Ngoài các biện pháp chống lại tin tặc cũng như những hậu quả mà chúng mang đến thì việc tạo “bức tường lửa” ngăn chặn sự xâm nhập từ các phần tử xấu cũng là một trong những phương thức đắt giá. Thêm vào đó, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng bị, sẵn sàng đối phó với những manh nha mới sẽ khiến mọi tình huống nằm trong tầm kiểm soát hơn. Ngoài chia sẻ qua kinh nghiệm thực tế thì các khóa đào tạo cũng là một kênh truyền tải đắc lực hỗ trợ khá nhiều trong việc hoàn thiện quy trình bảo mật cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Tuy thời tiết đầu tuần không thuận lợi cho lắm nhưng cơn mưa nặng hạt sáng nay vẫn không làm ảnh hưởng đến tinh thần học tập của các học viên. Vào lúc 08h, ngày 3/10/2016, Robusta triển khai khóa đào tạo “Certified Ethical Hacker version 9 (Hacker Mũ trắng CEH v9)” với sự tham gia của các chuyên viên IT đến từ Công ty Điện lực (PC) các tỉnh thành phía Nam.

Với thời lượng 60 giờ, khoá học mang đến 18 chủ đề và 270 kỹ thuật tấn công phổ biến hiện nay mà bất kỳ một hacker mũ trắng nào cũng muốn nắm bắt để tăng cường các biện pháp an ninh thông tin cho tổ chức của họ. Để có thể chống lại các cuộc tấn công của hacker, chúng ta phải hiểu được các phương pháp mà hacker thường sử dụng. Khoá học trang bị cho người học các kiến thức, kĩ năng để có thể làm chủ được các phương pháp tấn công và có thể được sử dụng như một phương pháp thử nghiệm xâm nhập.

Sau khóa học này, học viên có đủ tự tin bước tiếp vào các khóa đào tạo nâng cao hơn như CISSP - khóa đào tạo về Bảo mật mang tính mở rộng và chuyên sâu hơn nhiều.

Robusta tin rằng với khóa học bổ ích và đi sát với thực tế này, các chuyên viên IT của PC các tỉnh miền Nam sẽ có được cho mình những kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao để thiết lập và vận hành lộ trình chiến lược an ninh mạng tại đơn vị mình một cách hiệu quả và bền vững nhất.

Robusta sẽ tiếp tục chiêu sinh các khóa đào tạo về Bảo mật - An toàn thông tin mạng từ cơ bản đến nâng cao. Quý học viên có nhu cầu tham gia lớp học vui lòng liên hệ sớm với Ms Trang Nhung qua địa chỉ email: nhung.nguyen@robusta.vn; Hotline (+84) 909 227 883 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Các tin khác