Robusta khai giảng khóa đào tạo trực tuyến "Big Data Analytics"

17/09/2021

Mặc dù tình hình dịch bệnh còn đang căng thẳng, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tinh thần học tập của học viên, vào sáng Thứ 2 ngày 13/09/2021 - Robusta đã khai giảng khóa đào tạo trực tuyến "Big Data Analytics" với sự tham gia đông đảo của các cán bộ nhân viên đến từ đơn vị ngành điện.

Big data, một khái niệm mang hàm ý khai thác dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau với 3 tính chất cơ bản: i) kích thước dữ liệu lớn hoặc rất lớn; ii) các nguồn dữ liệu khai thác ở nhiều định dạng khác nhau; iii) các nguồn sinh ra dữ liệu với tốc độ nhanh chóng. Với các tính chất nêu trên, việc áp dụng các phương pháp truyền thống để khai thác hiệu quả big data là không khả thi từ việc lưu trữ đến xử lý và khai thác. Khóa học này cung cấp cho học viên các khái niệm cơ bản và giá trị mang mà big data mạng lại cho doanh nghiệp thông qua việc phân tích dữ liệu lớn. Học viên sẽ được thực hành (bao gồm quản trị và sử dụng) với các công cụ thuộc hệ Apache Hadoop (HDFS, YARN, Hive, Spark, Sqoop, Kafka) để xây dựng hoàn chỉnh ứng dụng big data sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Với thời lượng 40 giờ, sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ đạt được:

-   Hiểu được các khái niệm, tính chất và các giá trị mà big data mang lại cho doanh nghiệp.

-   Sử dụng được các công cụ trong hệ Hadoop Apache để xây dựng ứng dụng big data:

  • Lưu trữ dữ liệu dạng file phân tán: HDFS
  • Trao đổi dữ liệu giữa HDFS và Databases
  • Thực hiện truy vấn dữ liệu: Apache Hive
  • Lập trình xử lý dữ liệu: Apache Spark
  • Streaming dữ liệu: Kafka

Trong thời gian tới, Robusta sẽ tiếp tục chiêu sinh các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, Quý học viên có nhu cầu tham gia lớp học vui lòng liên hệ sớm với Bộ phận tư vấn Robusta qua email: Learn@robusta.vn; Hotline: (+84) 939 924 133 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Các tin khác