Robusta Là Khách Mời Hội Thảo Khoa Học Với Chủ Đề "Ứng Dụng Công Nghệ Trong Giáo Dục (Edtech) Thay Đổi Chiến Lược Trong Học Tập, Đào Tạo Và Kinh Doanh"

21/12/2023

Ngày 17/12/2023, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM đã tổ chức Hội thảo Khoa học cấp trường với chủ đề “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIÁO DỤC (EDTECH) THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC TRONG HỌC TẬP, ĐÀO TẠO VÀ KINH DOANH” tại Trung tâm Hội nghị 272, TP.HCM.

Tham dự buổi hội thảo, về phía Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM có TS. Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; TS. Trần Văn Hưng - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện đào tạo; các Thầy Cô là cán bộ, giảng viên cùng sinh viên của trường.

Về phía khách mời có sự hiện diện ThS. Lê Ngọc Sơn – Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Công Nghệ & Đào Tạo Robusta là khách mời vinh dự trong vị trí Đoàn chủ tịch, cùng với PGS.TS Nguyễn Xuân Trung - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Mỹ; và các giảng viên, nhà khoa học đến từ các đơn vị đào tạo khác.

Trong lĩnh vực giáo dục, EdTech (ứng dụng công nghệ trong giáo dục) đã mang lại sự thuận tiện và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy thông qua ứng dụng học trực tuyến và hệ thống quản lý học tập từ xa. Được biết đến như một làn sóng đổi mới, EdTech không chỉ thay đổi cách quản lý giáo dục mà còn chuyển đổi phương pháp giảng dạy và quá trình học tập.

Nội dung chính của buổi hội thảo xoay quanh 03 tham luận được trình bày: Tổng quan về Edtech và xu hướng Edtech tại Việt Nam do Ông Thái Chương - Founder/CEO Công ty CP Cohota trình bày; “Học tập kết hợp” trong giáo dục đại học đánh giá lợi ích, thách thức và ý nghĩa do ThS. Trần Hoàng Nam đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM trình bày; Hướng phát triển tương lai của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục do TS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM trình bày.

Hiện tại, một số công nghệ đã được nghiên cứu thường xuyên hơn những cách công nghệ khác. Ví dụ như gia sư thông minh, chatbox hoặc học máy trong giáo dục. Vì vậy, chúng ta cần tập trung đề cập đến nhiều các công nghệ khác hơn, đặc biệt là các công nghệ chưa được nhiều sự quan tâm. Hiện tại với các công nghệ thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), và thực tế hỗn hợp (MR) được tích hợp AI để phát triển, khai thác và nghiên cứu hỗ trợ việc học tập khác nhau

Ngày nay, EdTech là một yếu tố quan trọng, đang định hình tương lai của hệ thống giáo dục ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sự cần thiết của EdTech ngày càng trở nên rõ ràng khi nó không chỉ mở rộng khả năng tiếp cận mà còn giúp tạo ra các thế hệ học viên tự tin, sáng tạo và đáp ứng được với thách thức và thay đổi của thế giới hiện đại.

Là một trong những trường đại học nắm bắt và áp dụng sớm những công nghệ trong giảng dạy và học tập, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM mong muốn hội thảo khoa học sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và đề xuất các giải pháp ứng dụng hiệu quả công nghệ trong lĩnh vực giáo dục để từ đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy của trường.

Bên cạnh đó, là một đối tác hợp tác toàn diện với Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - Robusta sẽ đồng hành cùng trường cùng trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức thực tiễn, trải nghiệm thích nghi trong môi trường số hóa. Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đúng với nhu cầu thực tiễn của xã hội và phù hợp với yêu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin của các doanh nghiệp.



Các tin khác