COMPTIA SECURITY+ - BƯỚC ĐẦU TIÊN HƯỚNG TỚI SỰ NGHIỆP AN NINH MẠNG

22/08/2023

Bạn đang tìm kiếm cơ hội để bước vào lĩnh vực an ninh mạng? Chứng chỉ CompTIA Security+ có thể là bước khởi đầu hoàn hảo cho bạn. Hãy cùng Robusta tìm hiểu về chứng chỉ CompTIA Security nhé!

Tổng quan về CompTIA Security+

Theo Computing Technology Industry Association (CompTIA), CompTIA Security + là chứng chỉ toàn cầu xác nhận các kỹ năng cơ bản cần thiết để thực hiện các chức năng bảo mật cốt lõi và theo đuổi sự nghiệp bảo mật CNTT. CompTIA Security + là chứng chỉ bảo mật đầu tiên mà các chuyên gia CNTT nên đạt được.

CompTIA Security+ tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 17024 và được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phê duyệt để đáp ứng các yêu cầu của chỉ thị 8140/8570.01-M. Các cơ quan quản lý và chính phủ dựa vào sự công nhận của ANSI vì nó mang lại sự tin cậy và tin cậy vào kết quả đầu ra của một chương trình được công nhận. Hơn 2,3 triệu bài kiểm tra được CompTIA ISO/ANSI công nhận đã được thực hiện kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2011.

Chứng chỉ CompTIA Security+ chứng tỏ rằng người sở hữu nó sẽ có khả năng hiểu và áp dụng kiến thức cơ bản về Bảo mật – an toàn thông tin. Những kiến thức và kỹ năng này vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống, dữ liệu và mạng khỏi các mối đe dọa và tấn công ngày càng tinh vi hiện nay. Chứng chỉ này giúp bạn:

  • Đánh Giá và Triển Khai Giải Pháp Bảo Mật: Bạn sẽ học cách đánh giá tính bảo mật của một tổ chức và đề xuất cũng như triển khai các giải pháp thích hợp cho hệ thống.
  • Giám Sát Môi Trường Kết Hợp: Bạn sẽ được trang bị kiến thức để giám sát và bảo vệ các môi trường kết hợp, bao gồm đám mây, di động và Internet of Things (IoT).
  • Tuân Thủ Luật Và Chính Sách: CompTIA Security+ giúp bạn hiểu cách hoạt động dưới sự hướng dẫn của các luật và chính sách liên quan, bao gồm cả các nguyên tắc quản lý, quản trị rủi ro và tuân thủ quy định..
  • Xử Lý Sự Cố Bảo Mật: Chứng chỉ này cung cấp cho bạn khả năng xác định, phân tích và phản ứng với các sự kiện và sự cố bảo mật một cách hiệu quả.

Tìm hiểu về kỳ thi SY0-601:

Để đạt được chứng chỉ CompTIA Security+, bạn phải có đầy đủ kiến thức và khả năng cần thiết để vượt qua kỳ thi SY0-601. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về kỳ thi này để chuẩn bị một cách tốt nhất nhé.

Nội Dung Kỳ Thi

Kỳ thi SY0-601 đánh giá khả năng của bạn trong các lĩnh vực quan trọng như:

  1. Mối Đe Dọa, Tấn Công và Lỗ Hổng: Kiểm tra kiến thức về các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội, tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) mới, và lỗ hổng trong các thiết bị IoT và nhúng.
  2. Thiết Kế Kiến Trúc: Tập trung vào việc xây dựng kiến trúc cho môi trường doanh nghiệp, bao gồm cả môi trường đám mây và môi trường kết hợp.
  3. Triển Khai Bảo Mật: Hiểu về quản lý danh tính và quản lý truy cập, sử dụng mật mã hóa, thiết lập bảo mật từ đầu đến cuối và cơ sở hạ tầng khóa công khai (PKI)..
  4. Phản Ứng Với Sự Cố và Hoạt Động: Kiểm tra kiến thức về thủ tục phản ứng với sự cố, bao gồm phát hiện mối đe dọa, kiểm soát bảo mật, giảm thiểu rủi ro và điều tra kỹ thuật số.
  5. Quản Trị, Rủi Ro và Tuân Thủ: Hiểu về các quy định quản trị rủi ro và tuân thủ quan trọng như HIPAA, GDPR, SOC, NIST, CCPA, FISMA và PCI-DSS.

Thông tin chi tiết về kỳ thi:

  • Mã môn thi: SY0-601
  • Loại kỳ thi: Kỳ thi SY0-601 là một sự kết hợp của các câu hỏi trắc nghiệm, các hoạt động kéo và thả, và các mục dựa trên hiệu suất (performance-based items)
  • Số câu hỏi: 90 câu
  • Thời gian làm bài: 90 phút.
  • Điểm yêu cầu: 750/900 điểm
  • Môn thi SY0-601 sẽ hết hạn vào Tháng 07/2023 và được thay thế bằng môn thi SY0-701.

Thời gian hiệu lực của chứng chỉ CompTIA security+:

Chứng chỉ CompTIA Security+ của bạn có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày thi. Chương trình Continuing Education (CE) của CompTIA cho phép bạn gia hạn chứng chỉ của mình theo chu kỳ ba năm thông qua các hoạt động và đào tạo liên quan đến nội dung chứng nhận của bạn. Giống như Security+, CompTIA Security+ CE cũng có chứng nhận ISO/ANSI được công nhận trên toàn cầu.

Cách để gia hạn chứng chỉ CompTIA Security+

Bạn có thể tham gia vào một số hoạt động và chương trình đào tạo, bao gồm việc thi và sở hữu chứng chỉ cao hơn, để gia hạn chứng chỉ CompTIA Security+ của mình. Hoàn thành CertMaster CE, khóa học CE trực tuyếnhoặc thu thập ít nhất 50 Continuing Education Units (CEUs) trong ba năm, tải các thông tin gia hạn lên tài khoản chứng chỉ của bạn để tự động gia hạn.

Chuẩn Bị Cho Kỳ Thi:

Để vượt qua kỳ thi SY0-601, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều vô cùng quan trọng. Ứng viên nên có 02 năm kinh nghiệm quản trị CNTT, tập trung vào Bảo Mật An Toàn Thông Tin.

Tham gia khoá học CompTIA Security+ tại Robusta sẽ cung cấp cho bạn nội dung đào tạo chất lượng, nâng cao kiến thức, kỹ ội tương tác, học tập với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng.

Lợi ích khi tham gia khóa học CompTIA Security+ Tại Robusta:

  • Được nhận các ưu đãi về học phí và lệ phí thi.
  • Được Thực hành trên hệ thống Lab ảo của Robusta đặt tại các Data Center lớn tại TPHCM, Hà Nội.
  • Giáo trình: Hệ thống học tập LMS của Robusta giúp học viên thuận tiện truy cập tài liệu của khóa học.
  • Giảng viên: là chuyên gia có kiến thức chuyên môn thuần thục, kỹ năng sư phạm và kinh nghiệm thực tế nhiều năm.
  • Học viên có thể tham dự với hình thức online hoặc học trực tiếp tại lớp học.
  • Nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học do Robusta cấp.
  • Ứng dụng RobustCert có trên cả 2 nền tảng IOS và Android giúp học viên có thể ôn tập, luyện thi, thi thử nhằm mang lại sự tự tin trước kỳ thi quốc tế

Tham khảo thông tin chi tiết khoá học tại: https://bom.so/Bq2hI2

Nâng Cao Sự Nghiệp với Chứng Chỉ CompTIA Security+

Trong thị trường việc làm cạnh tranh hiện nay, các quản lý nhân sự sử dụng chứng chỉ IT như tiêu chí để tìm kiếm những ứng viên hàng đầu. Chứng chỉ CompTIA Security+ chứng tỏ chuyên môn và kiến thức chuyên sâu của bạn trong lĩnh vực Bảo mật – an toàn thông tin, việc có chứng chỉ này sẽ trở thành ưu thế trên thị trường nhân lực.
Một số vị trí công việc nên sở hữu chứng chỉ CompTIA Security+:

  • Systems administrator:
  • Network administrator
  • Security administrator.
  • Junior IT Auditor/ Penetration Tester
  • Security Specialist
  • Security Consultant
  • Security Engineer

Hãy bắt đầu hành trình chinh phục chứng chỉ CompTIA Security+ để mở ra cánh cửa phát triển sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực Bảo mật - An toàn thông tin ngay hôm nay!

Liên hệ ngay với Robusta để nhận tư vấn rõ hơn về chương trình đào tạo này nhé.



Các tin khác