IT Service Management - Quản lý dịch vụ CNTT (ITSM)

Giới thiệu

Khóa học Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library). Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học.

Mục tiêu khóa học

Khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng sau đây:

  • Hiểu rõ các thành phần cần thiết để thiết kế dịch vụ IT.
  • Xây dựng danh mục dịch vụ IT (IT Service Catalogue)
  • Xây dựng quy trình để quản lý dịch vụ IT.
  • Xây dựng hệ thống KPIs trong từng dịch vụ CNTT
  • Xây dựng danh mục dịch vụ IT và áp dụng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
  • Hiểu và biết cách xây dựng các mô hình cam kết hỗ trợ dịch vụ IT(SLA)
  • Xây dựng tổ chức bộ máy hỗ trợ dịch vụ IT.
  • Cách quản lý chất lượng dịch vụ cũng như tuân thủ các quy trình cung cấp chất lượng dịch vụ
  • Các phương pháp cắt giảm chi phí hoạt động vận hành hệ thống IT, cải tiến chất lượng hỗ trợ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
  • Đảm bảo hỗ trợ mục tiêu và nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Cách thức Kiểm toán và Quản trị (Auditing and Governance)
  • Vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình dựa vào mô hình RACI. Từ đó, xây dựng mô hình RACI riêng cho từng tổ chức, bộ phận.
Thời lượng

24 giờ 

Đối tượng học viên
  • Nhà tư vấn
  • Kiểm toán nội bộ
  • Quản trị rủi ro
  • Giám đốc tài chính
  • Trưởng nhóm CNTT/Giám đốc CNTT 
Nội dung khóa học 

Ngày 1: Process

  • Process definition, process components & process generic template.
  • Creating a Process with roles, responsibilities and KPIs
  • Creating Key Controls for your process for auditing

Ngày 2 : Process

  • RACI model
  • RACI definition
  • Creating an RACI model for a process
  • How to enforce your processes

Ngày 3: Service Catalog

  • Service Catalog definitions (including Service Portfolio, Service Pipeline and Retired Services), Service Catalog components & Service Catalog template.
  • Creating a Service Catalog
  • Working with Service Catalog & Service Reporting
  • Online

  • At Ho Chi Minh City

  • At Ha Noi


Other courses